Hà Nội: Cháy lớn tòa nhà 12 tầng Đại học Ngoại Thương

Khói đen bốc lên nghi ngút, ngọn lửa cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn khu phòng học tiên tiến của Đại học Ngoại Thương

 

Vào khoảng 14h15 (11/1), tại tòa nhà A, 12 tầng của trường Đại học Ngoại Thương (Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn khiến tầng 9 (phòng học đạo tạo tiên tiến) bị thiêu rụi hoàn toàn.

Khói đen bốc lên mù mịt tại tòa nhà A.

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 14h15, thấy khói đen bốc lên từ tầng 9, đến 14h30 thì ngọn lửa bùng phát kèm theo tiếng nổ lớn, các mảnh kính bị vỡ nát và bắn đi khắp nơi. Sau 10 phút thì đã thấy lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường can thiệp.

Sinh viên Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Khi em vừa thi xong thì có nghe tiếng hô hoán báo cháy, chạy ra ngoài thì đã thấy tòa nhà A bị khói đen và lửa bao trùm. Liên tiếp các tiếng nổ lớn phát ra và mảnh kính bắn té tung”.


Ngọn lửa bùng phát thiêu rụi tầng 9 tòa nhà A.

Một học viên đang học trên tầng 12 (tòa nhà A) cho biết: “Chiều nay, lớp tôi học ở trên tầng 12 tòa nhà A. Vào khoảng 14h10, một số anh chị học viên ngửi thấy mùi khét và thấy khói bốc lên. Một anh trong lớp đã đi xem thì phát hiện đám cháy ở dưới tầng 9. Mọi người tri hô nhau và chạy ngay xuống tầng. Rất may đã phát hiện kịp thời nên không có ai bị nguy hại gì”.

Được biết, tòa nhà A là khu vực hành chính của trường Đại học Ngoại thương, tầng 9 là khu phòng học đào tạo tiên tiến, phần lớn là bàn ghế gỗ, tầng 8 là phòng của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng.


Lực lượng PCCC đã có mặt nhanh chóng để chữa cháy.

Xe thang đã vươn lên ngang tầng 9 để Cảnh sát PCCC phun vòi rồng, dập lửa.

Trao đổi với PV báo Phunutoday, phó hiệu trưởng trường Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Khi tôi đến trường thì thấy lửa đang bốc cháy ở tầng 9, lực lượng PCCC cũng đang tiến hành công tác chữa cháy. Hiện tại thì mọi giấy tờ của trường vẫn chưa được đưa ra khỏi hiện trường và không biết có bị ảnh hưởng gì không. Đến giờ vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân và hậu quả của vụ cháy. Lực lượng công an đang tiến hành kiểm tra hiện trường”.

Theo quan sát của PV, tầng 9 của tòa nhà A đã cháy đen, ngọn lửa lan nhanh ảnh hưởng đến tầng 8 và tầng 10. Nhiều mảnh kính đã vỡ và bắn xuống sảnh tòa nhà, mùi cháy khét vẫn âm ỉ bốc. Hiện lực lượng công an đang tiến hành kiểm tra hiện trường. Lao công của trường cũng đang dọn dẹp vệ sinh, quét dọn mảnh kính vỡ.

Đến gần 16h, đám cháy cơ bản được khống chế.

Vụ việc vẫn chưa có kết luận về thiệt hại người và tài sản.

Bài liên quan
Bình luận